Tìm hiểu về chức năng đập và khoan đập của máy đục bê tông

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết
Đối với nhiều tay thợ chuyên nghiệp trong các công trình xây dựng quy mô lớn, nhỏ đều không thể thiếu được sự giúp đỡ của các dòng máy đục phá bê tông, vừa giúp người dùng phá bỏ bê tông dễ dàng mà không tốn nhiều công sức.

Với các dòng máy khoan đục bê tông từ lâu đã luôn là một trong những loại thiết bị hỗ trợ không thể thiếu bên cạnh các tay thợ chuyên nghiệp, đặc biệt là đối với những người thợ hay người lao động phải thường xuyên thực hiện các công việc khoan đục trên những loại vật liệu có độ dày cứng như thép, bê tông …

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dùng nên các dòng máy đục bê tông đã và đang được cải tiến vượt trội để có thể gia tăng mức hiệu suất làm việc cho người sử dụng nhờ vào những tính năng làm việc nổi bật có thể kể đến như chức năng khoan đập hay đập truyền thống.

Nhằm giúp bạn sử dụng máy hiệu quả hơn, bài viết này THB sẽ cùng bạn tìm hiểu về chức năng đục và khoan đục của các dòng máy đục phổ biến.

Khái niệm của chức năng đập và khoan đập

Chắc năng đập

Chắc năng đập

Ở chế độ làm việc này, mũi đục của máy chỉ có một nhiệm vụ duy nhất đó là đập, tác dụng lực lên bề mặt vật liệu mà không thực hiện bất kỳ thao tác khoan hay xoay nào khác. Đây là chức năng rất được ưa chuộng nhằm đáp ứng cho các công việc đập phá các loại vật liệu có độ cứng lớn như bê tông.

Chức năng khoan đập

Chức năng khoan đập còn có thể được gọi là khoan búa. Đúng như tên gọi của nó, khi hoạt động phần mũi đục của máy sẽ liên tục khoan và tác dụng lực đập lớn lên bề mặt vật liệu cần khoan. Đây là chế độ rất phù hợp để được sử dụng trong các công việc khoan đục nhằm tạo lỗ.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của chức năng khoan đập đó chính là ở chế độ làm việc này, máy đục của bạn sẽ phát ra tiếng ồn rất lớn. Chính vì lý do này thế nên khi sử dụng các thiết bị máy đục bê tông chuyên dụng có chức năng khoan búa bạn phải trang bị cho mình các loại tai nghe chống ồn bảo vệ cho thính giác của mình.

Chức năng khoan đập

Khi nào nên lựa chọn chức năng đục và khoan đục?

Trong quá trình đục phá bê tông, để mang lại hiệu quả công việc tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng các loại dụng cụ mũi đục chuyên dụng cho công việc khoan phá bê tông và chuyển sang chế độ khoan đập (khoan búa) để có thể đem lại những thành quả sản phẩm có tính thẩm mỹ tốt nhất cho công việc của mình.

Bởi khi ở chế độ khoan đập, mũi đục ngoài nhiệm vụ xoay tròn còn có thể chuyển động ra vào giúp cho quá trình khoan đục tường bê tông diễn ra một cách thuận lợi hơn, chất lượng công việc tốt hơn và không bị ảnh hưởng đến bề mặt xung quanh.

Một vài dòng máy đục nên mua hiện nay

Máy đục bê tông Bosch GSH 500

Bosch GSH 500 là sản phẩm chính hãng Bosch, được thiết kế chuyên dụng để khoan đục tường, bê tông, các vật liêu cứng giúp người dùng tiết kiệm thời gian và sức lao động, máy sử dụng mũi đục bê tông SDS-MAX và là công cụ đục chuyên dụng trong các công trình xây dựng.

Đây là dòng máy chỉ được trang bị tính năng đục phá chuyên nghiệp, GSH 500 có khả năng hoạt động mạnh mẽ với công suất 1.025W cùng tốc độ không tải đạt 2.750 vòng/phút, đảm bảo công việc được hoàn thành nhanh chóng. 

Máy đục bê tông Total TH213006

Máy đục bê tông Total TH213006 được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Đức nên cho độ bền cao, tính thẩm mỹ đẹp. Mô tơ vận hành với công suất lên đến 1.300W giúp bạn đục những tấm bê tông cứng chắc dễ dàng, lực đập khỏe mang lại năng suất công việc cao.

Total TH213006 chuyên dụng, có thể đục phá bê tông một cách dễ dàng mà không mất nhiều công sức. Và áp lực đẩy giảm nhờ có cơ chế va đập được cải thiện. Đồng thời, có cấu trúc chống bụi đảm bảo tuổi thọ lâu bền cho người sử dụng.

Máy khoan đục bê tông Total TH110286

Total TH110286 là dòng máy đuch sở hữu 3 chức năng: khoan, búa, đục. Ngoài thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng cầm tay, máy còn được thiết kế nút khởi động to giúp việc sử dụng thoải mái và dễ dàng hơn. Hoạt động với công suất mạnh mẽ 1.050W cùng tốc độ đập lớn 4.000 lần/phút và tốc độ không tải ấn tượng 900 vòng/phút mang đến khả năng khoan đục bê tông nhanh chóng, tiết kiệm sức lực.

TH110286 có thể làm việc đa dạng trên nhiều bề mặt vật liệu, đặc biệt là khoan bê tông với đường kính lớn 28mm và đục bê tông với mũi có đường kính tối đa 14mm.

Bài viết liên quan

0901.728.168